-การบ้านที่อาจาร์ยสั่ง ดึงฟ้อนต์จากที่เราออกสำรวจมา2แบบคือA-Zและก-ฮ นำมาทำใน Ai โดยให้นำมาปรับเป็นvictorแล้ว แก้เป็น3สี และจัดฟ้อนต์ให้เท่ากัน ทำขั้นตอนการปรับฟ้อนต์ใน Ai ลงใน word
อาจารย์ได้ให้นักศึกษาออกมานำเสนอเกี่ยวกับข่าวเกี่ยวกับฟ้อนต์3คนเหมือนเคยและได้แนะนำว่าควรนำเสนออย่างไรถ้าอาทิตย์ต่อไปยังมีผิดพลาดคะแนนอาจจะลดเยอะกว่านี้และได้แบ่งกลุ่มสำหรับงาน gife on the moon โดยแบ่งกลุ่มละ6คน และยังได้สอนเกี่ยวกับการสืบค้นหาข้อมูลว่าควรไปหาที่เว็ป https://www.pinterest.com -การบ้านที่อาจารย์สั่ง
-ให้นักศึกษาเตรียมพร้อมหาข้อมูลเกี่ยวกับการทำสินค้าในงาน gife on the moon โดยให้หาแนวสินค้าที่เกี่ยวกับฟ้อนต์ในเว็ปต่างๆ โดยให้แบ่งกลุ่มกลุ่มละ6คนโดยให้แต่ละคนหาสินค้ามาคนละ5ชิ้นโดยเวลาคนมาซื้อต้องถามว่าทำไมถึงซื้อและถ้าไม่มีใครซื้อก้อต้องหาเหตุผลว่าทำไมถึงไม่ซื้อและงานจะต้องมีตัวอักษรอยู่ในสินค้าอย่างน้อย80เปอร์เซ็นต์ -ให้นำฟ้อนต์ที่ทำในAiที่ปรับขนาดและจัดวางอย่างสวยงามนำมาใส่ในโปรแกรม Labfont โดยโหลดฟ้อนต์ของท่านอาจารย์ประชิตคือฟ้อนต์ cru และนำฟ้อนต์ของตัวเองลงมาแก้ไขให้ถูกต้อง
-สรุปการเรียนคาบที่2 วันอังคารที่ 12 มกราคม พ.ศ.2559
ตอบลบอาจารย์ได้ให้นักศึกษาเข้ากลุ่มเรียนในเว็ปและได้บอกเกี่ยวกับขนาดในBlogว่าควรขนาด 330*980 และได้แจกแจงเกี่ยวกับการแปลบทความเกี่ยวกับบรรจุภัณฑ์ให้หาบทความที่เป็นภาษาอังกฤษแล้วแปลเป็นภาษาไทยและในคาบเรียนอาจารย์ให้สอบก่อนเรียนโดยให้นักศึกษาสอบในเว็ปของอาจารย์โดยพอเข้าเว็ปไปให้เวลา20นาทีถ้าเกินก็จะส่งไม่ได้ โดยส่วนตัวผมเครียดมากกับเวลาและข้อสอบก็พอทำได้อยู่แต่ก็ถือว่ายากเลยทีเดียว และได้สั่งให้ออกแบบตัวอักษรคำว่า ฉันรักจันทรเกษมเป็นภาษาไทย 1 รูปแบบ อังกฤษ 1 รูปแบบ ทำในคาบให้เสร็จส่วนตัวผมคิดว่ายากเลยทีเดียวที่ให้เสร็จในคาบเวลาน้อยมาก ผมเลยต้องก็อปปี้ฟ้อนต์ที่มีอยู่แล้วแล้วนำมาดัดแปลงผมคิดว่าถ้าให้เวลาเยอะกว่านี้จะทำได้ดีกว่านี้แน่นอน
งานที่อาจารย์สั่ง
1.แปลสรุปบทความเกี่ยวกับบรรจุภัณฑ์ 3 บทความโดยแปลจากภาษาอังกฤษเป็นไทยห้ามใช้googleแปล
2.คัดลายมือ a-z ก-ฮ โดยให้คนคัดแบ่งเป็น3ช่วงวัย ช่วงวัยละ1ชุด
-สรุปการเรียนคาบที่3 วันอังคารที่ 19 มกราคม พ.ศ.2559
ตอบลบอาจารย์ได้อธิบายเกี่ยวกับรายละเอียดในวิชาอย่างละเอียดว่ามีอะไรบ้างและสอนเกี่ยวกับg-mailของแต่ละคนว่าควรปรับแก้อะไรตรงไหนและวิจารณ์การบ้านว่าควรพูดยังไงเกี่ยวกับการนำเสนอข่าวควรเข้าเว็ปเพื่อโชว์ตัวฟ้อนต์
-การบ้านที่อาจาร์ยสั่ง
ดึงฟ้อนต์จากที่เราออกสำรวจมา2แบบคือA-Zและก-ฮ นำมาทำใน Ai โดยให้นำมาปรับเป็นvictorแล้ว แก้เป็น3สี และจัดฟ้อนต์ให้เท่ากัน
ทำขั้นตอนการปรับฟ้อนต์ใน Ai ลงใน word
-สรุปการเรียนคาบที่4 วันอังคารที่ 26 มกราคม พ.ศ.2559
ตอบลบอาจารย์ได้ให้นักศึกษาออกมานำเสนอเกี่ยวกับข่าวเกี่ยวกับฟ้อนต์3คนเหมือนเคยและได้แนะนำว่าควรนำเสนออย่างไรถ้าอาทิตย์ต่อไปยังมีผิดพลาดคะแนนอาจจะลดเยอะกว่านี้และได้แบ่งกลุ่มสำหรับงาน gife on the moon โดยแบ่งกลุ่มละ6คน และยังได้สอนเกี่ยวกับการสืบค้นหาข้อมูลว่าควรไปหาที่เว็ป https://www.pinterest.com
-การบ้านที่อาจารย์สั่ง
-ให้นักศึกษาเตรียมพร้อมหาข้อมูลเกี่ยวกับการทำสินค้าในงาน gife on the moon โดยให้หาแนวสินค้าที่เกี่ยวกับฟ้อนต์ในเว็ปต่างๆ
โดยให้แบ่งกลุ่มกลุ่มละ6คนโดยให้แต่ละคนหาสินค้ามาคนละ5ชิ้นโดยเวลาคนมาซื้อต้องถามว่าทำไมถึงซื้อและถ้าไม่มีใครซื้อก้อต้องหาเหตุผลว่าทำไมถึงไม่ซื้อและงานจะต้องมีตัวอักษรอยู่ในสินค้าอย่างน้อย80เปอร์เซ็นต์
-ให้นำฟ้อนต์ที่ทำในAiที่ปรับขนาดและจัดวางอย่างสวยงามนำมาใส่ในโปรแกรม Labfont โดยโหลดฟ้อนต์ของท่านอาจารย์ประชิตคือฟ้อนต์ cru และนำฟ้อนต์ของตัวเองลงมาแก้ไขให้ถูกต้อง